Đèn pin Trung Quốc và các nhãn hiệu trong top đứng đầu BXH thế giới

Đèn pin siêu sáng Trung Quốc hiện nay đang bị người tiêu dùng Việt Nam hiểu lầm rất nhiều về giá trị và và chất lượng cũng bởi tại thành kiến đã được hình thành từ những lần mua hàng hóa giá rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc. Quả thực vậy, Trung Quốc hiện là công xưởng của thế giới, trên thế giới có bất cứ sản phẩm nào mới ra, rất nhanh chóng chỉ khoảng 1 vài tháng là tại Trung Quốc sẽ có ngay những sản phẩm tương tự với cái tên chỉ khác 1 kí tự nhỏ ( hàng nhái bắt chước thiết kế ) hoặc giống hệt tất cả trừ chất lượng ( hàng giả ).

Tuy nhiên hiện tượng đấy không thể đại diện cho tất cả các hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc được bởi vì họ cũng có những doanh nghiệp lớn với những sản phẩm mang tầm nhìn quốc tế như điện thoại di động XiaoMi, Huawei,vv..

Trung Quốc với nghành công nghiệp đèn pin phát triển mạnh hàng đầu thế giới.

Và đặc biệt trong lĩnh vực đèn pin, các thương hiệu của Trung Quốc có thể nói đã và đang là những cái tên nổi bật nhất trên thị trường thế giới với chất lượng và trình độ công nghệ không hề thua các sản phẩm đèn pin siêu sáng của Mỹ, Đức..Các sản phẩm của họ thường xuyên được người tiêu dùng trên toàn thế giới và các trang đánh giá uy tín xếp vào những thứ hạng rất cao trong bảng xếp hạng các loại đèn pin tốt nhất hằng năm.

Thực chất đối tượng khách hàng của các nhãn hiệu này cũng không phải ở nội địa Trung Quốc mà thị trường chính của họ là người dân với mức thu nhập cao và các cơ quan lực lượng vũ trang, quốc phòng của Âu Mỹ. Trung tâm phân phối, trụ sở chăm sóc khách hàng của các nhãn hiệu này cũng đều đặt tại Mỹ khiến nhiều người lầm tưởng các nhãn hiệu này là đèn pin của Mỹ nhưng thực chất đều là của chủ người Trung Quốc sáng lập và sản xuất tại Quảng Đông TQ.

Shop Đèn Pin Chuyên Dụng xin giới thiệu với quý khách 3 đại diện hàng đầu cho đèn pin siêu sáng Trung Quốc :

Đèn Pin Siêu Sáng Fenix – đèn pin Trung Quốc nổi tiếng nhất

đèn pin Trung Quốc nổi tiếng nhất

Fenix là thương hiệu đèn pin của công ty Shenzhen Fenixlight Limited, có trụ sở tại thành phố Thâm Quyến Trung Quốc. Đèn pin Fenix có chất lượng rất cao, độ sáng mạnh, kích thước thường nhỏ nhẹ và có độ bền tốt, được đánh giá cao và rất thành công trên thị trường đèn pin chiến thuật, quân sự. Các sản phẩm Fenix ​​hiện đang được bán cho hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Nhãn hiệu Fenix ​​hiện đã trở thành một thành viên của các hiệp hội ngành công nghiệp quốc tế lớn như: OIA (Hiệp hội Công nghiệp ngoài trời), EOG (European Outdoor Group), PLATO (Tổ chức Thương mại Hàng không Mỹ) và NSSF (National Shooting Sports Foundation), Trong thời gian chờ đợi, Fenixlight đã mang lại Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001: 2008.

Hầu hết đèn pin Fenix ​​đều có hệ thống quang học hiệu suất cao, công nghệ LED tiên tiến, điều khiển số với mạch hằng số cho độ sáng nhất quán, lớp vỏ được tạo nên từ vật liệu hợp kim nhôm sử dụng trong công nghệ hàng không qua sử lý chống mài mòn và làm cứng anodized loại III,.Thiết kế đạt tiêu chuẩn chống thấm IPX-8. Thêm vào đó, Fenix ​​cũng sản xuất hàng loạt các phụ kiện hữu ích kèm theo.

Fenix nổi tiếng nhất với dòng sản phẩm đèn pin chiến thuật TK series với thời gian hoạt động dài và chịu đựng môi trường khắc nghiệt.

Đèn pin siêu sáng NiteCore và JETBeam

đèn pin trung quốc nitecore

Nitecore là một công ty con của tập đoàn Sysmax-tập đoàn lớn đa lĩnh vực tại Quảng Châu Trung Quốc. Trước đây Sysmax có nhà máy thực hiện gia công sản xuất cho 1 thương hiệu đèn pin lớn và nổi tiếng cũng ở Thâm Quyến Trung Quốc là JETBeam (từ năm 2004) và đến năm 2007 thì họ lập nên thương hiệu riêng là NiteCore với đa dạng các sản phẩm đèn pin Led cho dân du lịch, phượt, sử dụng pin sạc và cổng sạc USB. Nitecore cũng là ông trùm trong mảng pin sạc và đặc biệt là thị trường VAPE.

Cũng như Fenix, NiteCore hiện là một thành viên của PLATO -Tổ chức Thương mại Mỹ chuyên về thiết bị chiếu sáng cầm tay. Thông qua năng lực nghiên cứu công nghệ sản xuất hiện đại, thương hiệu NiteCore đã sản xuất ra rất nhiều các sản phẩm đạt chất lượng cao và thu được nhiều giải thưởng toàn cầu như giải ISPO danh giá (giải thưởng hằng năm dành cho các sản phẩm chất lượng tốt nhất trong lĩnh vực thể thao và du lịch mạo hiểm).

Một số mẫu thiết kế đạt các giải thưởng lớn như Nitecore EC4S đã được trao giải ISPO AWARD 2015/2016, NiteCore CR6 đã giành được giải thưởng vàng năm 2014/2015 ISPO AWARD GOLD, và gần đây vào tháng 2 mẫu đèn LA10 đã đạt giải ISPO AWARDS 2017.

Nhãn hiệu JetBeam

Một đại diện tiêu biểu cho đèn pin siêu sáng Trung Quốc nữa JEATBeam – Một thương hiệu liên quan và cũng có độ nổi tiếng không kém thậm chí còn ra đời trước NiteCore. JETBeam đã thuê Sysmax công ty mẹ của NiteCore trước đây gia công sản xuất đèn pin từ năm 2004, tuy nhiên sau này do một số mâu thuẫn trong sản xuất và phân phối thì JETBeam và Sysmax đã không còn quan hệ.

JETBeam được biết đến là một nhà sản xuất đi đầu trong việc phát triển các loại đèn pin cầm tay sử dụng bóng Led. Các sản phẩm của JETBeam với chất lượng cao hiệu năng tốt, thiết kế đẹp được các thị trường Âu, Mỹ, Canada, và Nhật Bản ưa chuộng, năm 2011 JETBeam ra mắt thêm thương hiệu NITEYE sản xuất các loại đèn pin siêu sáng đội đầu và gắn xe đạp.

Một thương hiệu và cũng là đầu tầu trong nghành sản xuất đèn pin siêu sáng chất lượng cao, cùng với Fenix, NiteCore, JETBeam đại diện cho ngành đèn pin Trung Quốc là Olight. Thương hiệu Olight sinh sau đẻ muộn hơn các thương hiệu trên ( ra đời năm 2007) Ban đầu cả Fenix, NiteCore, và Olight đều gia công hợp tác với hãng đèn pin nổi tiếng của Mỹ là 4Sevens và được hãng này làm đại diện phân phối tại Mỹ. Tuy nhiên sau này với sự phát triển mạnh mẽ, các mâu thuẫn bắt đầu xảy ra, nên các đại diện hàng đầu của đèn pin siêu sáng Trung Quốc không còn quan hệ với 4Sevens, tách ra và tự tìm hướng phát triển thị trường.

Đèn pin siêu sáng Olight

đèn pin Trung Quốc Olight

Olight được sáng lập bởi Fox Fan, vốn là kỹ sư Structural Engineer đế từ tập đoàn nổi tiền Foxconn. Năm 2007 ông đã dốc hết vốn liếng để mở công ty, những hợp đồng đầu tiên là gia công cho 4Sevens và sau đó là tự làm đèn với thương hiệu Olight. Fox cũng tham gia thiết kế sản phẩm, mỗi sản phẩm của Olight đều có những “key feature” mà Olight đẩy đến mức tới hạn. Ví dụ như M3XS-UT trong 1 năm không hề có đối thủ ở khoản chiếu xa, hay SR90 2 năm liền dẫn đầu ngành công nghiệp đèn pin LED với 1 bóng LED đơn chiếu xa trên 1km. Dòng sản phẩm của hãng tuy ít nhưng chất lượng rất ổn định và thiết kế độc đáo, đúng như slogan của hãng “We make a different”.

Đối với Olight, Fenix là đối thủ mà Fox muốn vượt qua. Olight áp dụng chính sách rất cạnh tranh nhằm vào đối thủ Fenix. Ở Việt Nam, nếu đèn Olight lỗi, chỉ cần chụp ảnh và gửi hãng, nhà phân phối EDCZone sẽ đổi mới sản phẩm cho khách. Fox nói rằng mỗi năm Olight chỉ cho ra 10 sản phẩm mới mà thôi, các sản phẩm đều phải có cái gì đó nhất trái đất.

Olight cũng tự tin cạnh tranh với SureFire và Streamlight của Mỹ ở mảng đèn pin gắn súng. Năm ngoái Olight thắng lớn với cây đèn pin gắn súng Valkyrie PL-1, sản phẩm nhận được lượng đặt hàng rất lớn ngay khi ra mắt, đây là 1 thị trường này rất béo bở, đặc biệt ở Mỹ, Nga và Bắc Âu.

Kết luận về đèn pin Trung Quốc

Hiện tại đối với nghành công nghiệp đèn pin thì các nhãn hiệu đèn pin Trung Quốc đang thuộc top số 1 thế giới, và ngày càng có rất nhiều các nhãn hiệu mới xuất hiện với chất lượng và giá cả cạnh tranh nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt giá thành hợp túi tiền hơn như SupFire, Sofirn, Convoy, MantaRay,  …Đây đều là các nhãn hiệu đã được rất nhiều các chuyên gia đèn pin trên thế giới dùng thử và đánh giá cao ( ở các diễn đàn chuyên về đèn pin như BLF forum ). Mặc dù còn nhiều loại hàng nhái hàng giả ở Việt Nam như UltraFire khiến cho nhiều người không có kinh nghiệm mua đèn pin bị lừa nhưng đèn pin Trung Quốc sẽ ngày càng phát triển mạnh và nổi tiếng trên thế giới.

 

Contact Me on Zalo
0978242286